Làm thế nào để xác định loại nhãn mác quần áo bạn cần?
Hầu hết mọi loại mác quần áo đều hữu ích từ góc độ xây dựng thương hiệu, điều này đúng với mọi quy mô của thương hiệu sản xuất hàng may mặc. Mác quần áo thường bao gồm logo công ty, hướng dẫn giặt, là và thông tin về vải. Nhãn hiệu quần áo không còn để phân biệt các thuộc tính của quần áo mà còn truyền bá nội hàm văn hóa của công ty đến mọi người.
Những điều cần hiểu khi chọn nhãn mác hoàn hảo cho quần áo của bạn
Mẫu nhãn quần áo được sử dụng rộng rãi nhất được liệt kê dưới đây.
- Tên thương hiệu của bạn: Nói một cách đơn giản, đó là nhãn chính hiển thị thương hiệu của bạn. Thông thường, người tiêu dùng rất muốn xem xét kỹ lưỡng nhãn mác quần áo và dễ dàng nhận ra thương hiệu. Nhãn hàng may mặc phải bao gồm đặc điểm kỹ thuật về các yêu cầu chất lượng. Nếu quần áo là một sản phẩm cao cấp, nhãn mác phải thể hiện mức độ xuất sắc tương ứng. Trong tình huống này, bạn phải lựa chọn cẩn thận các vật liệu và thiết kế sẽ hiển thị trên chúng.
- Nhãn kích cỡ: Nhãn size quần áo cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng về các phép đo. Có thể chế tạo các kích cỡ khác nhau cho các nhãn này, hoặc chúng có thể hợp nhất với nhãn thương hiệu.
- Nhãn Chăm sóc: Hướng dẫn giặt và ủi có trên các nhãn quần áo này. Các nhãn này thường được may bên trong các mặt của quần áo. Biểu trưng quần áo liệt kê các thông số kỹ thuật xử lý, hàm lượng chất xơ và nguồn gốc của sản phẩm. Xem chi tiết tại: Nhãn hướng dẫn sử dụng
Kiến thức liên quan: Lưu ý về nhãn mác quần áo
Các yếu tố cần xem xét khi chọn vải cho nhãn hàng may mặc của bạn
Để chọn được loại vải hoàn hảo cho nhãn mác quần áo của bạn, trước tiên bạn phải tự hỏi mình một số điều.
- Đặt nhãn trên quần áo của bạn ở đâu?
Ví dụ, bạn sẽ cần một loại vải chắc chắn nếu bạn định sử dụng nhãn của mình bên ngoài quần áo. - Nhãn hàng may mặc có tiếp xúc trực tiếp với da không?
Tốt hơn là sử dụng các vật liệu đã được chứng nhận trong tình huống này. Lựa chọn phổ biến là dùng vải satin. - Thiết kế nhãn của bạn phức tạp đến mức nào?
Nếu thiết kế nhãn mác của bạn quá phức tạp, chất liệu vải mật độ cao rất quan trọng để thể hiện các chi tiết nhỏ. - Tầm nhìn của bạn về chất lượng mà bạn muốn truyền đạt cho người tiêu dùng là gì?
Bạn có thể chọn quần áo bằng vải mịn hoặc bông để có vẻ ngoài sắc sảo. - Nhãn hàng may mặc của bạn có được sử dụng thường xuyên không và tại sao lại không yêu cầu sử dụng các vật liệu đắt tiền?
Bạn có thể chọn polyester màu trắng hoặc đen cơ bản. - Có thể in nhãn quần áo của bạn trên cả hai mặt không?
Khi đó, hãy luôn quan tâm đến độ trong suốt của vải.
Các phương pháp cắt và gấp khác nhau cho nhãn quần áo vải là gì?
- Cắt thẳng: Kiểu cắt này thường được sử dụng cho nhãn khi khâu vào quần áo. Có thể may từ một cạnh, hai cạnh đối nhau hoặc cả bốn cạnh. Ở đây, biên đường khâu được lồng vào quần áo.
- Kiểu cắt hình thang: Kiểu này may các mép quần áo. Các góc xiên được khâu vào từ cả hai bên. Trên mặt ngoài của quần áo, nó thường được sử dụng như một nhãn cờ.
- Kiểu cắt theo đường chéo: Kiểu cắt này chỉ dành cho một số thiết kế cụ thể.
Các chi tiết quan trọng cần bao gồm trong nhãn quần áo của bạn là gì?
- Tất cả các nội dung vải.
- Hướng dẫn cách rửa.
- Các biểu tượng chăm sóc quan trọng để làm sạch, giặt, làm khô, giặt khô và tẩy trắng.
- Quốc gia / địa chỉ xuất xứ.